Tổng hợp các phương pháp chữa trị hôi nách bằng rau ngò nhanh, hiệu quả

Rau ngò ( hay còn gọi là rau mùi) là một trong những loại rau đã quá quen thuộc với người dân Việt. Đây là một trong những gia vị không thể thiếu trong rất nhiều món ăn ngon của người Việt. Trong Đông y, rau ngò được coi là một trong những bài thuốc vô cùng hiệu quả trong việc điều trị đau bụng, dạ dày, đồng thời giúp hệ bài tiết hoạt động tốt hơn, giải cảm nhanh và hiệu quả. Trong khử mùi, rau ngò cũng là một trong những bài thuốc điều trị hôi nách vô cùng hiệu quả. Tại sao lại như vây? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có cho mình câu trả lời chính xác nhất!

I. Tại sao rau ngò giúp loại bỏ mùi hôi cơ thể hiệu quả?

Sở dĩ, rau ngò giúp loại bỏ nhanh mùi hôi cơ thể vì tính nóng của loại rau này vô cùng hiệu nghiệm trong việc điều trị hôi nách vì tính nóng cũng như diệt khuẩn vô cùng hiệu quả của loại rau này. Ngoài ra, mùi hương thơm dịu nhẹ, tự nhiên của rau ngò sẽ khiến cơ thể của bạn có được mùi thơm thoang thoảng, dễ chịu hơn.

f:id:dieutrihoinach:20190813231540j:plain

Từ xa xưa, rau ngò cũng là một trong những nguyên liệu thường được dùng để tắm trong ngày 30 tết. Đây được coi là một trong những phong tục người xưa quan niệm đem lại cả sự may mắn cũng như giúp cơ thể trở nên sạch sẽ để đón mừng năm mới.

Với những công dụng vô cùng hiệu quả trong việc điều trị hôi nách như vậy, vậy có những phương pháp nào giúp bạn điều trị mùi hôi cơ thể bằng rau ngò nhanh và hiệu quả?

II. Tổng hợp các phương pháp giúp loại bỏ mùi hôi cơ thể bằng rau ngò

Sử dụng rau ngò điều trị hôi nách là một trong những phương pháp vô cùng hiệu quả để bạn loại bỏ sạch sẽ được mùi cơ thể, tuy nhiên không phải ai cũng có cho mình được những phương pháp giúp loại bỏ mùi hôi nách bằng rau ngò nhanh, hiệu quả nhất.

Những phương pháp chúng tôi chuẩn bị giới thiệu với bạn ngay dưới đây đều là những phương pháp giúp loại bỏ mùi hôi cơ thể bằng rau ngò vô cùng hiệu quả, giúp bạn có được một vùng cánh sạch mùi.

1. Sử dụng rau ngò tươi kết hợp muối để điều trị hôi nách

Với những công dụng khử mùi của rau ngò như chúng tôi đã giới thiệu ở trên, thì việc chỉ cần sử dụng một nắm rau ngò tươi là đã loại bỏ rất nhanh và hiệu quả căn bệnh hôi nách rồi. Ngoài ra bạn cũng có thể hòa thêm một chút muối để quá trình loại bỏ mùi hôi cơ thể diễn ra hiệu quả hơn.

Để loại bỏ mùi hôi nách bằng rau ngò tươi kết hợp với muối, bạn cần thực hiện các bước sau đây:

-          Trước tiên, bạn cần vệ sinh vùng da dưới cánh tay bằng nước sạch để lọc bỏ hết mồ hôi cũng như bụi bẩn, tế bào chết ra khỏi vùng da dưới cánh tay.

-          Sau đó, bạn sử dụng rau ngò giã nát và hòa cùng một chút muối biển để tăng hiệu quả

-          Đắp hỗn hợp trên vào vùng da dưới cánh tay rồi thoa đều và massage sau khoảng 15 đến 20 phút.

-          Cuối cùng, bạn rửa sạch vùng da dưới cánh tay rồi thực hiện các hoạt động trong ngày bình thường.

Thực hiện phương pháp này đều đặn mỗi tuần 2 đến 3 lần, bạn sẽ có được cho mình một vùng da dưới cánh tay sạch mùi chỉ sau 3 tuần.

Tìm hiểu thêm về các phương pháp trị hôi nách đơn giản TẠI ĐÂY

2. Trị hôi nách với phương pháp tắm nước rau ngò

Phong tục tắm nước rau ngò là một trong những phương pháp giúp loại bỏ nhanh và hiệu quả mùi cơ thể của bạn. Ngoài ra, đây cũng được coi là một trong những phong tục từ rất lâu đời của người dân Việt Nam, việc tắm nước rau ngò vào mỗi buổi chiều cuối năm sẽ đem lại may mắn, đồng thời xua tan đi những điều không may của năm cũ.

f:id:dieutrihoinach:20190813231713j:plain

Để thực hiện phương pháp này, bạn cần làm theo các bước sau đây:

-          Dùng rau ngò già để cả hoa và rễ rửa sạch rồi đun sôi với nước trong khoảng 10 phút

-          Để nước ngò nguội dần rồi dùng để tắm và không cần tắm tráng lại bằng nước lã thông thường

-          Thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất

Trên đây là top các phương pháp giúp loại bỏ hiệu quả mùi cơ thể bằng rau ngò, chúc các bạn có được sự lựa chọn phù hợp cho bản thân.

Đọc thêm: Trị hôi nách bằng Baking Soda - Đơn giản mà hiệu quả không tưởng